Tin mới

recent posts

Công dụng của cà phê cây bồ công anh tốt cho xương

Tên thường gọi: Bồ công anh
Tên khác: Bồ công anh lùn, Bồ công anh trung quốc, Rau bồ cóc, Diếp dại, Mũi mác, Rau bao
Tên tiếng Anh: basketful
Tên khoa học: Taraxacum officinale Wigg.
Tên đồng nghĩa: Leonodon taraxacum L.; L. sinense Lour.
Thuộc họ Cúc - Asteraceae (Compositae)

Trong y học cổ truyền, Bồ công anh còn biết đến với các tên khác như Phù công anh (Thiên Kim Phương), Cấu nậu thảo, Bồ công anh (Cương Mục), Bộc công anh (Đồ Kinh Bản Thảo), Thái nại, Lục anh, Đại đinh thảo, Bột cô anh (Canh Tân Ngọc Sách), Bồ công định, Thiệu kim bảo, Bồ anh, cổ đính, Thiệu kim bảo, Ba ba đinh, Địa đinh thảo, Bát tri nại, Bạch cổ đinh. Nhĩ bản thảo (Tục Danh), Kim trâm thảo, Kim cổ thảo, Hoàng hoa lang thảo, Mãn địa kim tiền, Bột Bột đinh thái (Hòa Hán Dược Khảo), Hoàng hoa địa đinh (Trung Quốc Dược Học Đại Từ Điển).
Tên khoa học:

Mô tả

Cỏ sống dai, rễ đơn, dài, khỏe, thuộc loại rễ hình trụ. Lá mọc từ rễ nhẵn, thuôn dài hình trái xoan ngược, có khía răng uốn lượn hoặc xẻ lông chim, mép giống như bị xé rách. Đầu màu đơn độc ở ngọn, cuống dài rỗng, từ rễ mọc lên. Tổng bao hình chuông gồm nhiều dãy lá bắc, những cái ở phía ngoài xòe ra và cong xuống, còn các cái ở trong thì mọc đứng. Hoa hình nhỏ ở phía ngoài có màu nâu ở mặt lưng, quả bế 10 cạnh, có mỏ dài. Các tơ của màu lông sắp theo 1 dẫy, ra hoa từ tháng 3-10.
Cây trà bồ công anh tốt cho bệnh nhân tiểu đường
Cây bồ công anh có một tác dụng rất tuyệt vời là chúng khiến kích thich tuyến tụy sản xuất lượng insulin rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Chúng được coi là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên rất tốt cho người bệnh giúp người bệnh loại bỏ được lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể và những công dụng rất tốt cho người bệnh tiều đường.

Công dụng phòng chống ung thư từ cây bồ công anh
Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng cây bồ công anh có tác dụng phòng chống bệnh ung thư rất tốt nhât là chứng ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Những nghiên cứu chỉ ra cho chúng ta rằng gốc và rễ của bồ công anh có ảnh hưởng rất lớn đến các tế bào gây ra bệnh ung thư.

Công dụng của  cà phê cây bồ công anh tốt cho xương

Bồ công anh là một loại cây chữa rất nhiều canxi, do đó chúng rất rất cần cho sự tăng trưởng và sức mạnh của xương. Bồ công anh cũng chứa nhiều các chất chống oxy hóa như vitamin C và luteolin có tác dụng bảo vệ xương khỏi các gốc tự do độc hại có thể gây suy yếu xương nói chung, giảm mật độ xương và lão hóa sớm.

Cây bồ công anh và chức năng cải thiện chức năng gan

Bồ công anh có tác dụng cải thiện các chức năng của gan thong qua việc kích thích gan một cách tự nhiên và thúc đẩy tiêu hóa. Những hoạt chất có trong cây  bồ công anh loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp tái cân bằng điện giải và tái tạo các hydrat. Bồ công anh có thể sử dụng để nấu thành các món ăn hàng ngày hỗ trợ quá trình chữa bệnh cho mọi người.

Công dụng cải thiện hệ tiêu hóa
Bồ công anh có khả năng kích thích sự thèm ăn, vì vậy nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân nên tránh nó. Nhưng nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, bồ công anh là một lựa chọn không thể tốt hơn.

Những chất inulin và chất nhầy trong bồ công anh có tác dụng làm dịu đường tiêu hóa và các chất chống oxy hóa của nó giúp cho hấp thu các độc tố từ thực phẩm và kích thích sự tăng trưởng các vi khuẩn ruột có ích đồng thời ức chế và ngăn cản vi khuẩn ở đường ruột có hại.
Công dụng của cà phê cây bồ công anh tốt cho xương Reviewed by Hoa Duy on 07:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu Mẫu Liên Hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Google Analytics Alternative